CÁCH LÀM ĐẸP CHO DA VÀ TÓC BẰNG  SỮA CHUA

Phạm Thị Hồng Vy
Th 6 16/04/2021

Sữa chua được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể về sức khỏe cũng như làm đẹp. Ngoài việc kết hợp cùng các loại trái cây để sử dụng như thực phẩm, sữa chua còn giúp hồi phục, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và làm đẹp da. Hãy cùng Farmers Market tìm hiểu những cách làm đẹp cho da và tóc bằng sữa chua nhé!

Đối với tóc

1. Sử dụng thay thế dầu xả

Sữa chua chứa nhiều protein giúp cấp ẩm cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, nuôi dưỡng tóc mềm mượt. Thoa đều sữa chua nguyên chất lên tóc sau khi gội, giữ nhiệt bằng khăn hoặc nón trùm tóc chuyên dụng trong vòng 30 phút và xả sạch. Mái tóc bạn sẽ mềm mượt và dễ chải như sử dụng dầu xả.

 

2. “Bạn đồng hành” của mái tóc rối

Protein trong sữa chua kết hợp với vitamin E  và khoáng chất của mật ong trở thành một hỗn hợp hoàn hảo thấm sâu vào từng sợi tóc, làm mềm và giúp tóc vào nếp nhanh hơn. Cách làm tương tự như trên nhé, tuy nhiên thời gian ủ chỉ cần từ 15-20 phút là được

 

3. Trị gàu

Hỗn hợp gàu với chanh ắt hẳn là khắc tinh của những mảng gàu khó trị. Axit từ chanh giúp làm sạch và loại bỏ những mảng gàu cứng đầu, đồng thời da đầu được dưỡng ẩm với sữa chua giúp bảo vệ toàn diện và ngăn ngừa quay trở lại. Lưu ý, tỉ lệ pha trộn là 3 muỗng cà phê sữa chua và 2 giọt nước cốt chanh, tránh lạm dụng chanh quá nhiều vì có thể khiến tóc bạn khô và rụng nhiều.

4. Kích thích mọc tóc

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric và vitamin E kết hợp với sữa chua giúp kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ giúp loại bỏ những vết bẩn bám sâu trong da đầu, đồng thời kích thích tóc mọc dài nhanh và chắc khỏe chân tóc

Đối với da

1. Kết hợp với bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều các khoáng tố vi lượng và protein kết hợp với sữa chua không đường có tác dụng trị mụn, trị thâm, làm dịu da cháy nắng và giảm ngứa tại những vết côn trùng cắn. Đắp hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch theo tỷ lệ 3:1 như mặt nạ từ 15 - 20 phút để sở hữu một làn da mịn màng, có thể đắp hằng ngày.

 

2. Kết hợp với cam, chanh

Làn da của bạn sẽ được dưỡng sáng mịn và chống lão hóa nhờ nguồn vitamin C dồi dào chứa trong cam, chanh và được cấp ẩm nhờ tinh chất protein dồi dào có trong sữa chua. Bạn chỉ cần hòa 1 đến 2 giọt chanh/ cam vào 3 muỗng cà phê sữa chua không đường, sau đó thoa đều khắp mặt tránh vùng mắt và môi, để từ 15-20 phút và rửa sạch với nước. Vì hỗn hợp này có axit từ chanh nên bạn chỉ đắp từ 1 đến 2 lần một tuần và nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài bạn nhé.

 

3. Sữa chua và lòng trắng trứng - bộ đôi hoàn hảo

Lòng trắng trứng chứa nhiều albumin, axit amin, vitamin B6, B2, B8 cùng với protein trong sữa chua giúp tái tạo làn da bị tổn thương do những ảnh hưởng xấu từ môi trường ô nhiễm. Bên cạnh đó, thoa hỗn hợp này hằng ngày sau bước rửa mặt sạch sẽ giúp tăng tính đàn hồi và làm trắng da.

 

Ngoài những phương pháp làm đẹp từ bên ngoài, các bạn đừng quên bổ sung trái cây và uống nhiều nước để cơ thể khỏe đẹp từ trong lẫn ngoài nhé!

 

 

Thêm vào giỏ thành công