DANH MỤC

23 lợi ích quan trọng của việc uống sinh tố lành mạnh

Võ Thanh Lộc
Th 7 23/05/2020

Sài gòn, mùa hè bắt đầu vào tháng năm và kéo dài đến tháng bảy, khí hậu trở nên nóng và oi bức. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một ly sinh tố mát lạnh được làm từ trái cây tươi. Hương vị thơm ngon và rất nhiều lợi ích sức khỏe làm cho nó trở thành một món ăn mùa hè tuyệt vời cho tâm trí và cơ thể của bạn.

Sinh tố không chỉ làm tinh thần sảng khoái, tươi mát các giác quan mà còn cho phép bạn đánh bay cái nóng của Sài Gòn. Một bữa ăn sáng bổ dưỡng là một khởi đầu tốt cho ngày mới của bạn. Nó cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động cả ngày dài. Có sinh tố cho bữa sáng mỗi ngày chắc chắn mang lại cho bạn sức khỏe, tươi mát trong suốt mùa hè.

Bài viết này mang đến cho bạn một số lợi ích tuyệt vời của việc uống sinh tố mỗi buổi sáng.

 

Giúp bạn giảm cân

Sinh tố có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể dư thừa mà không cần bỏ bữa. Các loại trái cây và quả mọng đóng vai trò là người bạn đồng hành tuyệt vời giúp bạn khỏe mạnh và cảm thấy mát mẻ hơn vào một buổi sáng mùa hè nóng bức. Các enzyme có trong một số loại trái cây giúp làm tan mỡ cơ thể và làm sạch hệ thống tuần hoàn của bạn.

 

Ngăn chặn mất nước

Khoảng 70 phần trăm cơ thể của bạn là nước. Uống sinh tố vào buổi sáng là cách tuyệt vời để bổ sung lượng nước mất trong cơ thể vào mùa hè.

 

Kiểm soát cảm giác thèm ăn

Sinh tố có đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị tươi ngon. Chúng là một phần thiết yếu của bữa sáng tốt nhất cho cơ thể, vì chúng cung cấp một khởi đầu đầy năng lượng cho cả ngày. Rất nhiều protein cùng với nhiều chất dinh dưỡng giúp kiểm soát cơn thèm ăn và khiến bạn tránh xa việc ăn đồ ăn vặt.

 
Hỗ trợ tiêu hóa

Sinh tố chứa nhiều rau lá xanh bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bữa sáng và hỗ trợ tiêu hóa. Chất xơ được cung cấp bởi loại sinh tố này làm tăng gấp đôi lợi ích của việc có một bữa sáng ngon miệng, đặc biệt là trong mùa hè.

 

Nguồn chất chống oxy hoá

Chất chống oxy hóa trong trà xanh rất phổ biến, bạn có thể thêm bột trà xanh matcha để làm cho sinh tố của bạn giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh. Nho, quả mọng (dâu, việt quất, mâm xôi, kiwi…) và khoai lang là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên.

 

Tăng cường sức khoẻ hệ miến dịch

Hệ miễn dịch của bạn có thể giảm vì một số lý do. Sinh tố làm từ các nguyên liệu chứa các chất dinh dưỡng như beta-carotene giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

 

Cải thiện rối loạn giấc ngủ

Nhiều người ở các độ tuổi khác nhau thường phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến thiếu ngủ và bồn chồn. Một bữa sáng lành mạnh kèm theo một ly sinh tố làm từ chuối, kiwi và yến mạch cung cấp một lượng canxi và magiê tốt, mang lại giấc ngủ ngon, lành mạnh.

 

Cải thiện sức khoẻ làn da

Như bạn có thể biết, thực phẩm có chứa carotenoids, như xoài và bí ngô, rất có lợi cho da. Do đó, sinh tố có chứa các thành phần này giúp bạn da bạn toả sáng trong mùa hè.

 

Lợi ích của thực phẩm lỏng

Các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng trên toàn thế giới khuyên bạn ăn thực phẩm lỏng để tiêu hóa tốt hơn. Sinh tố chứa trái cây và rau quả pha trộn ở dạng lỏng giúp cơ thể dễ dàng tiêu hoá, hấp thụ chúng hơn.

 

Tăng sức mạnh cho não

Một số loại trái cây và rau quả làm tăng sức mạnh não bộ và tăng cường trí nhớ. Sự tỉnh táo và tập trung tinh thần được tăng cường đáng kể bởi các thành phần như dừa rất giàu axit béo omega-3. Sinh tố với các thành phần này giúp não làm việc nhanh hơn.

 

Kiểm soát tâm trạng

Trái cây và rau hữu cơ giúp kiểm soát căng thẳng tuyệt vời. Sinh tố làm từ các thành phần tươi làm giảm căng thẳng và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

 

Chiến đấu với trầm cảm

Rau và trái cây tươi giàu axit folic, như bông cải xanh, rau bina và chuối, giúp ngăn ngừa trầm cảm. Bệnh nhân bị trầm cảm được khuyên nên ăn bữa sáng lành mạnh, và sinh tố có thể rất hữu ích cho họ.

 

Bổ sung canxi

Một lượng canxi bổ sung thường xuyên với lượng phù hợp là điều cần thiết cho sức khỏe của xương và răng. Hơn nữa, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và chức năng tim. Sinh tố bao gồm bơ sữa, sữa chua hoặc các sản phẩm thay thế sữa giúp bổ sung nguồn canxi tuyệt vời cho cơ thể.

 

Kiểm tra sự tăng trưởng của các gốc tự do gây ung thư

Sự tăng trưởng của các yếu tố gây ung thư, hoặc chất gây ung thư, có thể được kiểm tra bằng cách kiểm soát sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Các loại trái cây như dâu tây, quả việt quất và nho rất giàu chất chống oxy hóa ức chế sự phát triển của các gốc tự do gây ung thư.

 

Cung cấp một lượng chất xơ tốt

Một lượng lớn thực phẩm dạng sợi là điều cần thiết để điều chỉnh hệ thống bài tiết để bạn có thể tận hưởng mùa hè mà không phải lo lắng về sức khỏe. Sinh tố với nhiều trái cây và rau quả giúp ruột của bạn hoạt động trơn tru.

 

Tốt hơn nước ép
Sinh tố luôn là một lựa chọn tốt hơn so với nước trái cây khi nói đến lợi ích sức khỏe. Nước trái cây thường không có “cùi” của trái cây và rau quả. Ngoài ra, gọt vỏ trái cây hoặc rau quả trước khi đưa chúng vào máy ép trái cây khiến chúng dễ nhiễm khuẩn và oxy hóa. Sinh tố bao gồm tất cả các phần của nguyên liệu, chứa tất cả thành phần dinh dưỡng tốt của nguyên liệu. Do đó, sinh tố là người bạn đồng hành tốt nhất cho bữa sáng của bạn, đặc biệt là mùa hè.


Thêm vào giỏ thành công