DANH MỤC

NHỮNG LỢI ÍCH TỪ KHOAI LANG BẠN CẦN BIẾT

Phạm Thị Hồng Vy
Th 5 06/05/2021

Khoai lang là loại thức ăn dân dã đã có từ lâu đời tại các nước châu Á. Tuy giá thành của loại thực phẩm này không đắt nhưng nó lại mang đến những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Hãy cùng Farmers Market tìm hiểu xem vì sao khoai lang lại “thần kỳ” đến thế nhé!

1.“Bạn đồng hành” cùng người bị tiểu đường.

Đường Glucose có nhiều trong các thực phẩm dạng tinh bột (khoai tây, khoai môn, khoai sọ, gạo,...) khiến chỉ số Glycemic (chỉ số phản ánh tốc độ đường huyết tăng sau khi ăn) tăng cao gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, khoai lang là loại thức ăn cung cấp nguồn tinh bột tuyệt vời cho cơ thể mà lượng đường Glucose lại rất thấp, giúp người mắc bệnh tiểu đường có thể an tâm dùng hằng ngày mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

2. Kháng viêm và nhanh lành vết thương.

Hoạt chất Anthocyanin và Fibrinogen dồi dào chứa nhiều trong khoai lang giúp cơ thể chống viêm mạnh mẽ, nó giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi những tác động xấu từ môi trường, đồng thời giúp đẩy mạnh quá trình đông máu, nhanh chóng làm lành vết thương.

 

3. Tăng khả năng hấp thụ của cơ quan tiêu hóa và nhuận tràng.

Lượng chất xơ trong khoai lang khá cao, chiếm từ 0.7-4.5%, giúp kích thích nhu động ruột, tạo điều kiện tốt để các vi khuẩn có lợi tăng trưởng, từ đó thúc đẩy chức năng hoạt động của cơ quan tiêu hóa và bài tiết, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn và việc đại tiện được trơn tru.

 

4. Chống lão hóa

Hàm lượng carotenoid và beta-carotene cao trong khoai lang thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều vitamin A. Các chất này hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm sự xuất hiện của các gốc tự do, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng độ đàn hồi của da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. 

 

5. Tăng chức năng hoạt động của hệ miễn dịch.

Khoai lang chứa nhiều Vitamin C và chất Sắt, chúng giúp kích thích sản xuất nhiều tế bào bạch cầu (hay còn gọi là tế bào miễn dịch), hỗ trợ cơ thể chống lại các vật thể lạ trong máu cũng như các bệnh truyền nhiễm.

6. Giúp xương chắc khỏe.

Lượng Vitamin D dồi dào trong khoai lang hỗ trợ cơ thể tổng hợp canxi hiệu quả từ thức ăn được hấp thụ hằng ngày, giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương sớm, nhất là đối với phụ nữ.

 

Qua những thông tin trên, chị em hãy nhanh chóng kết hợp khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân có hại từ môi trường nhé.


 

Thêm vào giỏ thành công