BÍ MẬT MÀU SẮC CÁC LOẠI NHO

Phạm Thị Hồng Vy
Th 3 27/04/2021

Nho là loại trái cây mọng nước, hương vị thanh mát rất thích hợp giải khát cho những ngày hè oi bức. Đặc điểm của nho là rất đa dạng chủng loại (dòng Sweet Globe, dòng Autumn Crisp, Crimson,...) và màu sắc (nho đỏ, xanh, đen,...). Mỗi dòng nho và sắc tố của chúng sẽ có những đặc điểm về chất lượng, hương vị cũng như chức năng khác đối với lợi ích của cơ thể. Cùng Farmers Market tìm hiểu về sắc tố của các loài nho nhé!

Nho đỏ: làm mềm mạch máu

Nho đỏ chứa enzyme đảo ngược, có thể làm mềm mạch máu và bệnh nhân tim mạch nên ăn nhiều hơn. Ngoài ra, enzyme này cũng có thể bảo vệ tim bằng cách làm chậm sự tích tụ cholesterol trên thành động mạch. Chất này là phổ biến nhất trong da nho đỏ, và tốt nhất là ăn cả vỏ.

Nho đỏ không hạt Crimson Úc: 169.000 đ/ kg (gốc 199.000 đ)

Nho xanh: ngăn ngừa lão hoá hiệu quả

Nho xanh là loại trái cây được người tiêu dùng (cụ thể là người Việt Nam) đặc biệt ưa thích bởi chúng có độ ngọt cao, giòn và rất ngon. Việc ăn nho xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn aspirin, và có thể làm giảm nồng độ cholesterol huyết thanh, giảm sự gắn kết tiểu cầu, và có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Ngoài ra nho xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho làn da phụ nữ.

Nho xanh Sweet Globe size Jumbo Chile: 119.500 đ/ 500G (gốc 149.500 đ)

Nho trắng: Nuôi dưỡng phổi

Nho trắng, còn được gọi là nho pha lê, có tác dụng làm đầy phổi và giữ ẩm cho làn da. Nó phù hợp cho những người bị ho, bệnh đường hô hấp, và là thực phẩm tốt cho những người có màu da kém.

Nho tím: Ngăn ngừa lão hóa

Nho tím giàu anthocyanin và flavonoid. Hai chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Thường xuyên ăn nho tím có tác dụng nhất định đến việc trì hoãn lão hóa và giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

Nho ngón tay Úc hiệu Hello: 144.500 đ/ 500G 

Nho đen: Giảm mệt mỏi

Hàm lượng khoáng chất như kali, magiê và canxi trong nho đen cao hơn so với các loại nho màu khác. Nó có thể bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người và giúp chống lại sự mệt mỏi.

Nho đen Sweet Favors Úc: 109.500 đ/ 500G

Farmers Market có đa dạng các loại trái cây ngoại nhập đến từ nhiều quốc gia. Nhanh tay chọn ngay loại nho yêu thích nhé!

Đặt hàng tại: https://farmersmarket.vn/collections/trai-cay-nhap

Thêm vào giỏ thành công