5 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP MÓNG TAY BÓNG KHỎE

Phạm Thị Hồng Vy
Th 5 22/04/2021

 

Móng tay là bộ phận phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể người đồng thời đóng vai trò là yếu tố làm đẹp cho đôi bàn tay. Một bộ móng bóng và dày dặn và chắc chắn thể hiện tình trạng sức khỏe ổn định, khỏe mạnh và ngược lại. Hãy cùng Farmers Market điểm qua 5 loại thực phẩm giúp móng tay ngày càng bóng khỏe nhé!

1. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm giàu Omega-3, vitamin B và biotin, những thành phần này giúp làm dày lớp sừng, chấm dứt tình trạng móng bị mỏng, giòn, dễ gãy.

 

2. Rau cải có màu xanh đậm

Vitamin A và C có nhiều trong những loại rau cải màu xanh đậm (cải xoăn, cải bó xôi), bên cạnh đó, ngũ cốc, gạo, mì ống,gan động vật, các loại thịt đỏ, cá, các loại hạt, cà rốt, cà chua, bơ đậu phộng cũng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Các nguyên tố này đóng vai trò sản xuất Collagen giúp vùng da quanh móng săn chắc, đồng thời xây dựng  và củng cố mạch máu, giúp dẫn truyền chất dinh dưỡng “nuôi” móng hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C giúp cơ thể khỏe mạnh, là nền tảng để móng phát triển tốt hơn.

3. Trứng

Trứng cung cấp protein và sắt, là hai cơ thế giúp tăng trưởng và thay thế các tế bào. Hai hợp chất này giúp kích thích móng tay liên tục được thay mới, dài nhanh hơn.

4. Những loại củ quả màu cam và vàng

Những loại củ với màu sắc cam, vàng chứa nhiều vitamin A, các chất chống oxy hóa, beta-caroten (cà-rốt, ớt chuông vàng, khoai tây, khoai lang, bông cải xanh, rau chân vịt, bí, cà rốt, hạnh nhân và cá.) giúp cơ thể chuyển hóa vitamin A nuôi dưỡng các tế bào cấu thành lớp sừng biểu bì và móng khỏe mạnh, chắc chắn. 

5. Sữa

Sữa từ lâu đã trở thành “bạn đồng hành” của móng tay bởi những vi chất dinh dưỡng như protein, canxi, vitamin D và biotin. Khi thiếu những vi chất này, móng tay sẽ bị xỉn màu, dễ gãy và thường xuyên xuất hiện những vết lằn hoặc đốm trắng mà dân gian hay gọi là hạt gạo trên móng. Đây là những dấu hiệu biểu thị cơ thể đang thiếu hụt chất dinh dưỡng trầm trọng và cần bổ sung đầy đủ.

 

Quan trọng hơn hết, các bạn hãy nhớ uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để các cơ quan trong cơ thể thực hiện tốt chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng được dung nạp qua thức ăn đến những bộ phận cần thiết trong cơ thể nhé!



 

Thêm vào giỏ thành công