Lợi Ích Sức Khoẻ Của Táo Xanh Là Gì?

Lộc Võ Thanh
Th 6 26/04/2024

Táo xanh (cụ thể táo xanh Mỹ) là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ hoặc làm nguyên liệu trong các món ăn của bạn. 

Ở Việt Nam, thông dụng là táo xanh Mỹ Granny Smith, thường có vị chua hơn táo đỏ. Tuy nhiên, táo xanh lại có nhiều lợi ích sức khoẻ mà có thể bạn chưa biết. Là cửa hàng nổi tiếng, chuyên kinh doanh về trái cây nhập, Farmers Market khuyến khích bạn tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội về mặt dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ của loại trái cây bổ dưỡng này. 

táo xanh

Tham khảo các loại táo xanh Mỹ, táo nhập khẩu tại đây!

Giàu vitamin và khoáng chất
Táo xanh có hàm lượng vitamin và khoáng chất ấn tượng, giúp cơ thể bạn hoạt động tối ưu và giúp cơ thể khoẻ mạnh. 

  • Vitamin B, như B6 và folate, đóng vai trò thiết yếu trong sản xuất năng lượng và phân chia tế bào. 
  • Táo xanh là một nguồn vitamin A tuyệt vời, hỗ trợ sức khỏe thị lực. 
  • Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ sức khỏe của da và chữa lành vết thương vì nó giữ cho các tế bào da không bị hư hại. 
  • Vitamin C cũng có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. 
  • Sắt là một nguyên tố vi lượng hỗ trợ nâng cao nồng độ oxy trong máu và tăng tỷ lệ trao đổi chất. 
  • Kali, rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch và hoạt động cơ bắp thích hợp, cũng có trong táo xanh. 

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao!
Chất chống oxy hóa là các hợp chất tự nhiên hoạt động siêng năng để chống lại nhiều bệnh, quá trình lão hóa. Bằng cách xây dựng lại các tế bào và hỗ trợ trẻ hóa tế bào. 

Quá trình này cũng hỗ trợ hoạt động chức năng gan và mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn. 

Một chất chống oxy hóa khác mà bạn sẽ tìm thấy trong táo xanh là quercetin, có liên quan đến việc giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Khi bạn kết hợp táo xanh vào chế độ ăn uống của mình, bạn đang truyền cho cơ thể nguồn cung cấp ổn định các hợp chất bảo vệ này, giúp bảo vệ sức khỏe và giữ cho cơ thể mạnh khoẻ. 

Ít chất béo
Táo là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát lượng chất béo tiêu thụ. 

Táo xanh không chỉ có hàm lượng chất béo thấp mà còn có thể là một lựa chọn tốt cho sức khỏe tim mạch vì chúng thu thập (hấp thụ) chất béo trong mạch máu và giúp điều chỉnh lưu lượng máu thích hợp đến tim. Cải thiện lưu thông, có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. 

Nếu bạn đang cố gắng duy trì cân nặng hoặc giảm cân, táo xanh tiếp tục là một thực phẩm thông minh. Chúng ít chất béo, đường và natri và nhiều chất xơ - điều này có thể giúp kiểm soát cơn đói và cải thiện khả năng đốt cháy calo.

Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. 
Farmers Market khuyến khích bất cứ ai có thắc mắc về dinh dưỡng hoặc giảm cân nên thảo luận với bác sĩ của mình. Bác sĩ của bạn biết tiểu sử bệnh lý, cũng  như nhu cầu cụ thể của bạn và có thể hướng dẫn bạn trong việc lựa chọn chế độ ăn uống an toàn và lành mạnh. 

Farmers Market tự hào cung cấp nhiều loại sản phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, bao gồm táo xanh Mỹ Granny Smith, cũng như nhiều loại táo xanh, táo đỏ, táo vàng khác, bao gồm cả táo hữu cơ. 

Chúng tôi, Farmers Market cung cấp đa dạng các loại táo nhập khẩu được tuyển chọn kỹ càng từ hương vị, độ tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ, với nhiều tiêu chuẩn chất lượng từ an toàn cho đến hữu cơ. 

Để tìm hiểu thêm về các loại táo nhập khẩu chất lượng cao, táo hữu cơ hoặc có khuyến mãi, hãy xem tại đây

Thêm vào giỏ thành công