NHỮNG CÁCH “XÓA TAN” RẠN DA SAU SINH

Phạm Thị Hồng Vy
Th 3 04/05/2021

Hiện tượng rạn da sau sinh xảy ra khi cân nặng của cơ thể tăng lên đột ngột, khiến các sợi collagen và elastin không thể co dãn kịp thời và bị đứt gây nên tình trạng nứt dưới da, gây mất thẩm mỹ và luôn là nỗi ám ảnh đối với các bà mẹ trẻ. Hãy cùng Farmers Market tìm hiểu những cách giúp cải thiện tình trạng này bạn nhé!

1. Sử dụng lòng trắng trứng.

Collagen là thành phần có nhiều trong lòng trắng trứng giúp tái tạo các tế bào da, góp phần liên kết các sợi collagen và elastin bị đứt, từ đó làm mờ dần các vết rạn và tăng độ đàn hồi cho da.

 

Các bạn chỉ cần thoa đều lòng trắng trứng lên vùng da cần điều trị trong khoảng từ 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể thêm 2-3 giọt chanh để giảm bớt mùi tanh của lòng trắng.

2. Một quả lê và bốn viên nang vitamin E.

Qủa lê chứa nhiều các hợp chất thực vật (axit chlorogenic, epicatechin, cyanidin và quercetin) kết hợp cùng với vitamin E giúp trẻ hóa làn da đồng thời chống oxy hóa cực mạnh, thích hợp với những mẹ bầu có vùng da rạn lớn.

 

Xay nhuyễn một quả lê cùng với bốn viên nang vitamin E để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên những vết rạn trong 10 phút và rửa sạch với nước, đắp hỗn hợp này 3 lần trong một tuần.

3. Một củ khoai tây luộc được nghiền mịn.

Nguồn Vitamin C dồi dào trong khoai tây giúp làm mờ dần các vết nứt và làm vùng da bụng sáng dần lên. Để tăng thêm hiệu quả, các bạn có thể thêm vài giọt chanh vào hỗn hợp khoai tây nghiền sau đó đắp thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch với nước.

 

4. Dầu dừa.

 

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và K có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng sự co dãn của da, hỗ trợ các tế bào biểu bì không bị giãn nở đột ngột dẫn đến vết rạn. Các mẹ bầu nên thoa dầu dừa mỗi ngày bắt đầu vào tháng thứ 5 của thai kỳ vì đây là thời điểm cân nặng thay đổi nhanh và da dần trở nên nhạy cảm.

5. Chất nhờn của nha đam.

 

Lignin là thành phần sinh học chính có trong gel (chất nhờn) của cây nha đam, có tác dụng thu hút hàng loạt các vitamin có trong nha đam tham gia chữa lành và phục hồi vùng da bị tổn thương, làm giảm thiểu tối đa sự phá hủy các sợi collagen và elastic, nâng cao sự hấp thụ các chất của da, kìm hãm sự lão hóa của tế bào và làm mịn da. 

6. Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất hóa học từ thực vật (polyphenols, và carotenoids) giúp cải thiện kết cấu làn da. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua và bôi lên vùng da rạn và rửa sạch bằng nước ấm, có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

 

Ngoài việc điều trị rạn da bằng các tác động từ bên ngoài, các mẹ cũng cần bổ sung nhiều  trái cây, rau củ, hoa quả, uống nhiều nước để cung cấp vitamin, chất xơ để làn da được khỏe từ bên trong nữa nhé!

Thêm vào giỏ thành công