DANH MỤC

4 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ QUẢ "DA RẮN" MÂY THÁI

Lộc Võ Thanh
Th 7 27/04/2024

Trái mây thái "da rắn" từ xứ sở chùa vàng Thái Lan

Nguồn gốc của giống cây mây Thái.

Mây thái là một loại trái cây nhập khẩu từ Thái Lan. Trong tiếng Thái gọi là trái salak, mây gai hay mây da rắn. Tên tiếng Anh là Snake Fruit.

Nhiều thông tin cho rằng, nguồn gốc của quả mây thái là từ Ấn Độ hoặc Indonesia, sau đó du nhập vào nhiều quốc gia.

giống cây mây thái

Cây giống mây thái tại một nông trại Thái Lan.

Trái mây Thái trông ra sao, hương vị thế nào?

Trái này có hình dạng rất đặc biệt, nhiều người Việt có thể chưa từng thấy loại trái này. Loại trái cây này, ra trái theo theo chùm, giống chùm dừa nước. Mỗi chùm khoảng 2, 3 ký.

Vỏ trái nhiều lông, gai nhỏ xù xì. Dưới lớp lông là vỏ mỏng dạng vẩy như da rắn màu nâu. Nên người Thái gọi là trái da rắn.

Từng trái có hình thon dài, hoặc tròn, dài từ 3 đến 5cm, nặng từ 35 đến 55gram.

Mỗi trái thường có 3 múi, mỗi múi có 1 hạt khá to. Thịt quả mây thái màu vàng kem, càng chín càng vàng. Vị ngọt, mọng nước. Nhiều người nói nó có vị của trái dứa, trái lê.

Điểm đặc biệt mà người Thái thích nhất, có thể là hương thơm của trái này. Họ ví nó có mùi như sầu riêng, kết hợp mùi mít.

mây thái

Quả mây thái có tác dụng gì? dinh dưỡng ra sao?

Không chỉ là trái cây có hương vị thơm ngon được người Thái yêu thích. Trái mây còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, chất xơ, canxi, beta-carontene và nhiều khoáng chất khác.

Đặc biệt, Beta-carontene là một hợp chất chống oxy hoá mạnh mẽ, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ,...

Với thành phần dinh dưỡng trên, quả mây thái được cho rằng có thể hỗ trợ tốt cho sức khoẻ tổng thể, sức khoẻ tim mạch, tốt cho dạ dày,...

quả mây thái 3 múi

Bà bầu ăn mây thái được không?

Với loại trái chứa nhiều dinh dưỡng như mây thái, bà bầu có thể ăn trái cây một cách an toàn nếu không có bất kỳ vấn đề sức khoẻ đặc biệt nào và trái mây được chế biến và bảo quản đúng cách.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại trái cây khác, bà bầu nên tiêu thụ số lượng hợp lý và trong phạm vi vừa đủ để đảm bảo sự cân đối dinh dưỡng và tránh gây ra vấn đế về tiêu hoá, vấn đề cho thai nhi.

Cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng người hiểu rõ tiểu sử mang thai, sức khoẻ của mẹ bầu, trước khi bổ sung trái mây vào chế độ ăn uống. Đặc biệt cần, khi bạn đang có vấn đề sức khoẻ hoặc nếu đang có vấn đề thai kỳ.

Tại TP.HCM, mua mây thái ở đâu? Tham khảo ở đây nhé!

ăn mây thái có tác dụng gì

Thêm vào giỏ thành công