SO SÁNH KIWI XANH với KIWI VÀNG ZESPRI

Lộc Võ Thanh
Th 5 25/04/2024

Bạn có biết không
Sự khác biệt giữa Kiwi Xanh và Kiwi vàng SunGold™ là gì?

Quả Kiwi chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ, khiến nó trở thành một loại thực phẩm bổ sung thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. 

Kiwi xanh là loại kiwi truyền thống, nổi tiếng và lâu đời. Dưới đây là một số so sánh giữa kiwi xanh với người anh em họ "kiwi vàng Sungold". 


HÌNH THỨC BÊN NGOÀI
Nhìn trực quan, bạn sẽ thấy sự khác biệt khá nổi bật giữa kiwi xanh và kiwi vàng. Kiwi xanh có vỏ màu nâu, nhiều lông và hình bầu dục. Ngược lại, quả Kiwi vàng có vỏ mịn, không có lông và có màu nâu vàng rất đẹp.

Cắt đôi trái cây kiwi sẽ thấy nhiều sự khác biệt hơn nữa. Quả Kiwi xanh có thịt màu xanh với hạt màu đen. Thịt quả Kiwi vàng có màu vàng rực rỡ với lõi nhỏ hơn và ít hạt hơn.

Tham khảo giá kiwi & khuyến mãi tại đây!

HƯƠNG VỊ

Quả Kiwi xanh có hương vị tươi, ngọt ngào, thanh mát. Quả Kiwi vàng có hương vị hoàn toàn khác so với quả Kiwi xanh. Kiwi vàng, đặc biệt là dòng Sungold của Zespri, có vị ngọt "nhiệt đới", ngọt hơn, vị "mật ong" hơn. Một số người thậm chí cho rằng nó có vị giống như sự kết hợp giữa xoài và dâu tây. 

Cắt làm đôi và dùng thìa múc thịt ra là một trong những cách dễ nhất để thưởng thức chúng. Vì không có lông tơ trên vỏ, một số người đang ăn kiwi vàng cả vỏ như ăn táo hoặc mận!

Có thể bạn thấy nhiều loại kiwi vàng khác trong siêu thị, nhưng Farmers Market khuyên dùng kiwi vàng Zespri® SunGold™ vì nó có vị ngọt "nhiệt đới" và vỏ mịn không có lông. Những quả kiwi vàng khác không phải SunGold™ thường sẽ có lông tơ và hương vị, độ ngọt không tốt bằng. 

Hãy tìm kiwi vàng Zespri® SunGold™ tại cửa hàng Farmers Market gần bạn.

Tham khảo giá kiwi & khuyến mãi tại đây!

CÁCH LÀM CHÍN VÀ CÁCH BẢO QUẢN KIWI
Kiwi khi mới mua có thể chưa chín, hãy để chúng chín ở nhiệt độ phòng. Một quả kiwi chín sẽ chỉ hơi mềm tay khi bóp nhẹ từ bên ngoài, giống quả đào hoặc quả bơ sáp chín. Khi quả Kiwi chín, có thể bảo quản trong tủ lạnh – khoảng một tuần đối với Kiwi Xanh và khoảng 2 tuần đối với Kiwi Vàng.

Bạn muốn giữ kiwi lâu chín? Đơn giản chỉ cần bảo quản quả kiwi trong tủ lạnh, tách biệt với các loại trái cây khác. 

Nếu bạn cần kiwi nhanh chín, tất cả các loại Kiwi có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, trong túi giấy cùng với các loại trái cây khác - như chuối hoặc táo.

Tham khảo giá kiwi & khuyến mãi tại đây!

LỢI ÍCH DINH DƯỠNG CỦA TRÁI KIWI
Đây là khía cạnh mà cả hai loại kiwi vàng, kiwi xanhxanh đều có nhiều điểm chung. 

Cả hai đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất, khiến Kiwi trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ lành mạnh. Cả Kiwi xanh và kiwi vàng đều có ít chất béo, natri và không có cholesterol. Quả Kiwi là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Cả quả Kiwi Xanh và Kiwi vàng đều nằm trong số những loại trái cây bổ dưỡng nhất, nhưng có một số khác biệt nhỏ về dinh dưỡng:

  • Một khẩu phần (hai quả Kiwi) Xanh có 90 calo, kiwi vàng có 110 calo. 
  • Kiwi xanh chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình, trong khi kiwi vàng có nhiều kali như một quả chuối.
  • Vitamin C. Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, chứa nhiều vitamin C hơn một quả cam và đáp ứng nhu cầu vitamin C cả ngày cho một người với mỗi khẩu phần ăn. Kiwi vàng thậm chí còn có nhiều Vitamin C hơn cả kiwi xanh - và gấp ba lần so với một quả cam!
  • Chất xơ. Mặc dù quả Kiwi xanh có nhiều chất xơ hơn quả Kiwi vàng nhưng cả hai loại quả này đều chứa sự kết hợp hiếm có của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Chúng ta có thể nói về sự khác biệt giữa quả kiwi vàng và kiwi xanh cả ngày. Bạn hãy tự mình nếm thử sự khác biệt nhé! 

Tham khảo giá kiwi & khuyến mãi tại đây!

Thêm vào giỏ thành công